Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Truyền hình trực tuyến: Phòng bệnh ngày Tết cho trẻ

Mời các bạn theo dõi video chương trình:


Chỉ còn 1 tháng nữa là đến Tết Mậu Tuất. Khi thời tiết chuyển mùa đông xuân thường tạo ra những thay đổi về môi trường, nhiệt độ, độ ẩm, gây ảnh hưởng đến sức khỏe con người, làm gia tăng nguy cơ mắc bệnh, đặc biệt với trẻ em. Đây còn là môi trường cho các mầm bệnh phát triển và lây lan như các bệnh đường hô hấp, tiêu hóa, truyền nhiễm …. Một số bệnh thường gặp ở trẻ trong dịp Tết như viêm phế quản, viêm phổi, tiêu chảy… hay các bệnh do thực phẩm không đảm bảo vệ sinh như ngộ độc thực phẩm.

Trong dịp lễ Tết, nhu cầu giao lưu, đi lại, tập trung đông người là cơ hội cho dịch bệnh dễ bùng phát và lây lan. Ngày tết nhiều bậc cha mẹ coi đây dịp nghỉ ngơi, nên cho trẻ ăn chơi thỏa thích, nhất là bánh kẹo, những thức ăn nhiều dầu mỡ nhưng lại ít vận động, dẫn đến sau tết, nhiều trẻ xuất hiện thừa cân, béo phì. Bên cạnh đó, cũng có nhiều gia đình, do quá mải vui xuân,  không quan tâm đúng mức đến chế độ dinh dưỡng cho trẻ, cho trẻ đi chơi mà không giữ ấm khiến trẻ bị suy dinh dưỡng hoặc đổ bệnh vào dịp Tết.

Ngày  Tết trẻ có nhiều thời gian, có trẻ vùi đầu vào các thiết bị điện tử, có trẻ mải vui chơi, dễ gặp chấn thương, tai nạn….  nhiều bậc cha mẹ phàn nàn về việc khó có thể đưa trẻ bắt nhịp lại với cuộc sống học tập sau Tết…

Vậy làm thế nào để bảo vệ sức khỏe cho trẻ trong dịp Tết? Xử trí thế nào những tai nạn dịp Tết? Nếu không may mắc bệnh vào những ngày này, cha mẹ cần xử lý thế nào? Những gia đình có trẻ nhỏ cần chuẩn bị thuốc gì để đề phòng khi trẻ mắc bệnh? … Tất cả sẽ được giải đáp trong chương trình tư vấn truyền hình trực tuyến với chủ đề “Phòng bệnh ngày Tết cho trẻ” do Báo điện tử Sức khỏe&Đời sống - Suckhoedoisong.vn tổ chức.

Khách mời tham gia chương trình gồm:


Nhà giáo nhân dân, GS.TS. Phạm Nhật An, Nguyên Phó hiệu trưởng trường Đại học Y Hà Nội, Nguyên Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương.


PGS.TS Nguyễn Thị Lâm, Nguyên Phó Viện trưởng Viện Dinh dưỡng Quốc gia.

Chuyên gia tâm lý, kỹ năng sống, TS. Vũ Thu Hương - Giảng viên khoa Giáo dục tiểu học, ĐH Sư phạm Hà Nội.


Dẫn chương trình: Anh Thư

Chương trình được truyền hình trực tuyến trên Suckhoedoisong.vn, trên kênh Youtube và fanpage của Báo Sức khoẻ & Đời sống bắt đầu từ 09h00, thứ Năm, ngày 25/1/2018.

Bạn đọc có thể gửi câu hỏi về tòa soạn ngay từ bây giờ theo địa chỉ:

Email:bandientuskds@gmail.com

Hoặc gọi theo số 024 6661 8272 trong thời gian diễn ra chương trình

Hoặc điền vào mẫu phía dưới trang.

Trong mỗi chương trình chúng tôi cũng sẽ có những câu hỏi tương tác tới khán giả và những khán giả có câu trả lời chính xác và nhanh nhất, đồng thời like và share thông tin của chương trình sẽ nhận được những phần quà.

Báo điện tử Sức khoẻ & Đời sống (Suckhoedoisong.vn) trân trọng cảm ơn  Nhà giáo nhân dân, GS.TS. Phạm Nhật An, Nguyên Phó hiệu trưởng trường Đại học Y Hà Nội, Nguyên Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương; PGS.TS Nguyễn Thị Lâm, Nguyên Phó Viện trưởng Viện Dinh dưỡng Quốc gia; Chuyên gia tâm lý, kỹ năng sống, TS. Vũ Thu Hương - Giảng viên khoa Giáo dục tiểu học, ĐH Sư phạm Hà Nộiđã nhận lời tham gia chương trình.

Mời độc giả tham gia chương trình tương tác truyền hình trực tuyến

Khán giả tương tác với chương trình:1. Like Fanpage Báo Sức khoẻ và đời sống2. Share link sự kiện của chương trình.3. Trả lời câu hỏi của chương trình chính xác và nhanh nhất.

Những khán giả có câu trả lời chính xác nhất và nhanh nhất sẽ được chúng tôi công bố và nhận được những phần thưởng từ chương trình.

Câu hỏi tương tác 01:

Các biện pháp phòng ngừa bệnh dịp tết cho trẻ?

A. Chế độ ngủ nghỉ, sinh hoạt hợp lý

B. Chế độ dinh dưỡng cân bằng

C. Tiêm vaccin

D. Tăng cường miễn dịch để tăng cường sức khỏe và sức đề kháng

E. Tất cả các phương án trên

Đáp án đúng là E

Chúc mừng độc giả có facebook là Ha Dung đã trúng thưởng câu hỏi số 01 của chương trình !

Câu hỏi tương tác 02:

Các biện pháp tăng cường miễn dịch cho trẻ?

A. Tăng cường miễn dịch gián tiếp thông qua vận động thể chất hằng ngày, chế độ dinh dưỡng phong phú, ngủ đủ giấc.

B Tăng cường miễn dịch trực tiếp bằng bổ sung chất kích thích hệ thống miễn dịch tế bào và kháng thể.

C. Cả 2 phương án trên

Đáp án đúng là E

Chúc mừng độc giả có facebook là Trang Pham đã trúng thưởng câu hỏi số 02 của chương trình !

Trân trọng cám ơn nhãn hàng Imunoglukanđã đồng hành cùng chương trình!

Tăng cường miễn dịch, tăng khả năng phòng bệnh dịp Tết cho bé bằng chất tăng cường miễn dịch “trực tiếp”

Tết cũng là một trong những thời điểm bé dễ ốm nhất, đặc biệt các bệnh hô hấp, bệnh truyền nhiễm … Với một số trẻ có hệ miễn dịch kém, thường xuyên ốm vặt thì khả năng mắc bệnh càng cao hơn. Tăng sức đề kháng cho bé thường xuyên và ngay trước tết là yếu tố quan trọng các bậc phụ huynh không nên bỏ qua. Tăng sức đề kháng hay tăng cường miễn dịch giúp bé sẵn sàng tham gia các hoạt động ngày tết cùng ông bà bố mẹ, giảm thiểu nguy cơ ốm, mắc bệnh. Ngoài việc đảm bảo ăn uống, nghỉ ngơi, sinh hoạt ngày tết hợp lý cho trẻ, các bậc cha mẹ có thể bổ sung các chất tăng sức đề kháng, tăng cường miễn dịch “trực tiếp” Imunoglukan (Beta (1.3/1.6)-D-Glucan chiết xuất từ nấm sò Pleurotus ostreatus cho bé để giúp bé tăng khả năng phòng bệnh, ngăn ngừa ốm hiệu quả. Đây là chất tăng cường miễn dịch trực tiếp thông qua kích hoạt hệ thống kháng thể và đại thực bào bạch cầu tăng cường hoạt động chống lại các tác nhân gây bệnh bao gồm các loại vi khuẩn, virus, đặc biệt là vi trùng hô hấp.

Được bào chế và sản xuất tại Châu u, Imunoglukan® chính là giải pháp toàn diện, giúp tăng cường miễn dịch trực tiếp, bảo vệ bé khỏi các tác nhân gây bệnh, đặc biệt là bé có sức đề kháng kém, thường xuyên ốm vặt hoặc hay mắc các bệnh đường hô hấp như ho, sốt, cảm cúm do nhiễm vi khuẩn, virus … Imunoglukan® là sản phẩm dùng cho trẻ nhỏ đã được chứng minh lâm sàng về hiệu quả, an toàn và đã được tin dùng tại hơn 30 quốc gia trên khắp thế giới.

Website:http://imunoglukan.vn: ImunoglukanVN

Dược sĩ tư vấn: 094 240 8866

Sản phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Hải Yến

0 nhận xét:

Đăng nhận xét